ข่าวธุรกิจ: ข่าวธุรกิจอินเดีย, ข่าวธุรกิจวันนี้, ข่าวการเงินล่าสุด, ข่าวธุรกิจสด

ภายใต้กรอบการปรึกษาหารือประจำปี 2562 ภายใต้มาตรา four และการทบทวนแนวป้องกันและสภาพคล่อง (LPL) ครั้งที่ 1 ที่ได้รับอนุมัติในเดือนธันวาคม 2561 ภารกิจจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เยือนประเทศของเราตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมถึง 3 เมษายน 2019. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “L’Economiste” เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงข้อเสนอแนะของการประชุมภาษีครั้งที่ 3 การปฏิรูปสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) กำหนดเส้นตายการชำระเงิน และการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและคำนึงถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กรมสรรพากร (DGI) ได้ดำเนินมาตรการที่นำมาใช้โดย Economic Watch Committee (CVE) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม โดยอนุญาตให้บริษัทต่างๆ มีผลประกอบการ น้อยกว่า 20 ล้านเดอร์แฮมที่ต้องการได้รับประโยชน์จากการเลื่อนการคืนภาษีและการชำระภาษี ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึงสิ้นเดือนมิถุนายน วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและการปฏิรูปการปกครอง เป็นประธานในวันพุธที่ thirteen มกราคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงแห่งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตลาดทุน (CMC) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยการประชุมทางวิดีโอ เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF ร่วมกับการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นเสมือนจริงในวันที่ 9 ถึง eleven เมษายน 2564 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการ ของธนาคาร Al-Maghrib ได้จัดการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 โดยมีนาง Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของ IMF

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amani Abou Zeid ผู้แทน ADB ประจำในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างโมร็อกโก … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ในการให้สัมภาษณ์กับ MAP ว่าการบำรุงรักษาโดยหน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ของอันดับอธิปไตยของโมร็อกโก “ทำให้โปรไฟล์ของประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น และ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในพิธีลงนามเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุน การก่อสร้าง และการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่แห่งแรกในวาร์ซาเซตในวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช …

ภายในกรอบของรางวัล Sharjah Public Finance Award ครั้งที่ 2 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้ในประเภทสถาบัน “The Distinguished Entity in Public Finance” งานนี้จัดโดยองค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร และเป็นส่วนหนึ่งของสันนิบาตรัฐอาหรับ โดยได้รับการอุปถัมภ์และการสนับสนุนจากรัฐบาลชาร์จาห์ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกนี้ นาย Mzé Abdou Mohamed Chanfiou รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการธนาคาร ของสหภาพคอโมโรส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงาน อาณาจักร. การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมเสมือนจริงในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 โดยมีนายมัคตาร์ DIOP กรรมการผู้จัดการคนใหม่และรองประธานบริหารของบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นธนาคารโลก กลุ่มบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาภาคเอกชน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ . งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ thirteen ถึง sixteen กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ …

ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน อาจทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต และตามบทบัญญัติมาตรา forty nine ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ และฝ่ายการคลังถวายทูลเกล้าฯ เรื่อง แนวปฏิบัติทั่วไปร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2567 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก ภาคเอกชนที่เข้มแข็งและมีส่วนร่วมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการยุติความยากจนขั้นรุนแรงและส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน นั่นคือสิ่งที่ IFC เข้ามา เรามีประสบการณ์มากกว่า 60 ปีในการปลดล็อกการลงทุนภาคเอกชน การสร้างตลาดและโอกาสในที่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุด

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ eleven เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพุธที่ four พฤษภาคม 2559 ณ เมืองคาซาบลังกาว่า ประเทศอาหรับและญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีเริ่มต้นข้อกำหนดเฉพาะที่เชื่อมโยงรัฐกับผู้ถือหุ้นใหม่ของ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม …

จีนกำลังเปลี่ยนโฟกัสไปที่ “พลังการผลิตใหม่” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนที่ก้าวหน้า เช่น ยานพาหนะไฟฟ้า เทคโนโลยีควอนตัม และวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ เช่น AI หนี้สาธารณะภายนอกของปากีสถานเพิ่มขึ้น 1.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงหกเดือนเป็น 86.358 พันล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่มาจากธนาคารโลกและจีน ส่งผลให้มียอด 3.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ three ปี 2566 นี่ถือเป็นวาระที่ 2 ของเขาในฐานะประธานาธิบดีพลเรือนของประเทศ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นในประเทศที่มีแนวโน้มจะเกิดการรัฐประหารในอดีต โดย Howard Schneider WASHINGTON (Reuters) – ไม่มีใครคาดหวังว่า Federal Reserve จะเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายสัปดาห์หน้า แต่ไม่ว่าเจ้าหน้าที่จะคงยืนหยัดต่อ…

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) เดินทางมาถึงเมืองคาซาบลังกา เพื่อเยือนโมร็อกโก โดยเขาจะเข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ forty eight ของ (ADB) ซึ่งเริ่มขึ้นใน … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกามุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการสนับสนุนโมร็อกโกในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลง นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธาน (ADB) กล่าว ผู้บริหารระดับสูง (ADB) อธิบายว่าสถาบันการเงินของแอฟริกาเป็นอย่างดี … ด้วยความซื่อสัตย์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในกรอบของปฏิญญาปารีสและการประชุมอักกรา ธนาคารจึงได้ดำเนินโครงการริเริ่มหลายประการเพื่อส่งเสริมการใช้ระบบของประเทศมาตั้งแต่ปี 2551 ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติ … กรมธนารักษ์และการคลังภายนอกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 มิถุนายน 2556 โดยความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียตะวันตก สัมมนาในหัวข้อ “ข้อตกลงการลงทุนระหว่างประเทศและการระงับ … มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างโมร็อกโกและกองทุนเพื่อการพัฒนาอาบูดาบี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะปล่อยเงินจำนวน 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการพัฒนาในราชอาณาจักร การบริจาคครั้งนี้ซึ่ง…

เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท National Guarant and Financing Enterprise Company (SNGFE) ครั้งที่ three โดยใช้ชื่อแบรนด์ TAMWILCOM การประชุมครั้งนี้เน้นไปที่การตรวจสอบรายงานของฝ่ายบริหารและการปิดบัญชีประจำปีงบประมาณ 2564 เป็นหลัก นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในกรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 20 ถึง 24 เมษายน 2565 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ตอบคำถามด้วยวาจาหลายข้อในสภาผู้แทนราษฎรในระหว่างเซสชั่นที่ครอบคลุมประเด็นทางเศรษฐกิจและการเงิน

นาย Abdellatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Peter MOORS อธิบดีฝ่ายความร่วมมือและการพัฒนา กระทรวงการต่างประเทศ การค้าต่างประเทศ และความร่วมมือเพื่อการพัฒนา ของเบลเยียม ลงนามในสอง … 2551 โดยคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจแห่งสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง sixteen เสียงต่อ 10 เสียง และกระตุ้นให้เกิดการถกเถียงกันอย่างยาวนาน มันผ่านมาบ้าง… คณะกรรมการการคลัง อุปกรณ์ การวางแผนและการพัฒนาภูมิภาคของสภาสภาได้ตรวจสอบงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2551 การอภิปรายเรื่องงบประมาณ MEF เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายของคณะกรรมาธิการ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามในข้อตกลงร่วมกับนาย Mostafa TERRAB ประธานและกรรมการผู้จัดการของ OCP และนาย Mohammed BENCHAABOUN ประธานและกรรมการผู้จัดการของ BCP เพื่อยืนยัน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Juan José DABOUB ผู้อำนวยการทั่วไปของธนาคารโลก พร้อมด้วยนาง Daniela GRESSANI รองประธานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ณ ธนาคารโลก เมื่อวันที่ วันศุกร์ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง … 2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารโลกในวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2554 การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ .. ภายใต้ความร่วมมือกับ OLAF คณะผู้แทนของ IGF ซึ่งประกอบด้วยนาย Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน และนาย Ahmed JANANI ผู้ตรวจสอบการเงินระดับพิเศษ ได้เข้าร่วมในการประชุมกลุ่มชั้นนำที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์จาก … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดการเจรจากับนาง Inger Andersen รองประธานธนาคารโลก (WB) ประจำภูมิภาค MENA นอกรอบการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและของ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ …

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ three สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา

การดำเนินการลดสาระสำคัญของขั้นตอน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความซับซ้อนของกระบวนการทางการเงินของผู้เสียภาษี คณะกรรมการภาษีทั่วไปของโมร็อกโกได้พัฒนาใบรับรองออนไลน์ใหม่สามใบ… ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายการใช้ขั้นตอนทางอิเล็กทรอนิกส์และเพื่ออำนวยความสะดวกและลดความซับซ้อนของขั้นตอนภาษีสำหรับผู้เสียภาษี คณะกรรมการทั่วไปด้านภาษีได้เปิดตัวใบรับรองภาษีออนไลน์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างปลอดภาษี … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561 ในการประชุม Summer University ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดโดย Confédération Générale des Entreprises du Maroc (CGEM)-« The General Confederation of … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ เป็นประธานในวันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561 ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต คณะรัฐมนตรีที่อุทิศให้กับการนำเสนอแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังปี 2019 และการรับรองร่างกฎหมายสองฉบับ และ ..

ผู้หญิงในประเทศกำลังคิดค้นเทคนิคการทำนาแบบใหม่เพื่อเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและประกันความมั่นคงทางอาหาร ด้วยการเป็นผู้ประกอบการและการเคลื่อนไหว พวกเขากำลังสร้างตัวเองใหม่เช่นกัน สถิติของแคนาดาได้เปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับวิธีที่เศรษฐกิจเริ่มต้นปีใหม่ โดยระบุว่าอัตราเงินเฟ้อของประเทศชะลอตัวลงและตอนนี้อยู่ที่ร้อยละ 2.9 นักเศรษฐศาสตร์คนหนึ่งอธิบายว่าอะไรอยู่เบื้องหลังการถดถอย ในขณะที่ชาวแคนาดาจำนวนมากพยายามบีบเงินทุกๆ ดอลลาร์สุดท้ายออกจากงบประมาณเพื่อรับมือกับค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินกล่าวว่าการตัดค่าใช้จ่ายลงหนักไม่ใช่ทางเลือกที่ใช้ได้เสมอไป และพวกเขาควรมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มรายได้แทน

นายเบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณของหน่วยงานในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 ต่อคณะกรรมการการคลัง การวางแผน และพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร โมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้า วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ในนามของหัวหน้ารัฐบาล การประชุมครั้งที่ 6 ของคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อการเกษียณอายุโมร็อกโก « CMR » ในสมัยที่ 6 อยู่ระหว่าง … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง แถลงที่เมืองราบัต เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2562 ว่า เจ้าของร้านและช่างฝีมือที่ใช้ระบบอัตราเหมาจะได้รับการยกเว้นจากการเรียกเก็บเงินภายใต้กฎหมายภาษีอากร ตอบคำถามในสภา … ​​กรมสรรพากรส่วนกลางเผยแพร่บนเพจของตนบน Facebook และบนบัญชี Instagram และ Twitter รวมถึงช่อง YouTube ซึ่งเป็นวิดีโอเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก ในวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารโลกจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงในเมืองราบัตเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 เพื่อนำเสนอโครงการ “ประสิทธิภาพของภาครัฐในโมร็อกโก (ENNAJAA)” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ในงานการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นที่ราบัตโดยประเทศของเราภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยเขาด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ four ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนจากโมร็อกโกไปยังเมืองอักกรา ประเทศกานา เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 พฤษภาคม 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานสัปดาห์สภาพภูมิอากาศแอฟริกา (African Climate Week) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 02 กันยายน 2022 ในเมืองลีเบรอวิล เมืองหลวงของกาบอง นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้รับเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 นาย Ferid BELHAJ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ในระหว่างการเยือนโมร็อกโกเมื่อวันที่ 12 และ 13 กันยายน 2565 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบงบประมาณได้เข้าร่วมการประชุมระดับชาติว่าด้วยการพัฒนามนุษย์ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “คุณภาพการเรียนรู้ กุญแจสู่การพัฒนามนุษย์” ณ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ศูนย์การประชุมในเมือง Skhirat โดยการแทรกแซงของเขาในการอภิปรายชุดที่ 4 เรื่อง “นโยบายสาธารณะและการส่งเสริมทุนมนุษย์ในโมร็อกโก”

กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คริสติน ลาการ์ดจะเดินทางเยือนโมร็อกโกในวันที่ 7-9 พฤษภาคม ซึ่งในระหว่างนั้นเธอจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศในวอชิงตัน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมระดับสูงระดับภูมิภาคว่าด้วยสถิติเศรษฐกิจมหภาคและการเงินในประเทศอาหรับ การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงราบัต วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา … ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รายวัน “Today the Morocco” ซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555 นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกล่าวว่าการกระจายความหลากหลายของเศรษฐกิจโมร็อกโกอย่างมีประสิทธิผลได้รับการพัฒนาผ่าน … โมร็อกโกซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) เป็นประจำ สร้างความประทับใจที่ดีในการประชุม WEF ครั้งแรกใน (MENA) และภูมิภาคยูเรเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ four ถึง 6 มิถุนายน 2555 ที่อิสตันบูล ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่ผันผวน ใน … กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับภายใต้กรอบความร่วมมือใต้ – ใต้ระหว่างวันที่ 20 ถึง 25 มิถุนายน คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการคลัง เศรษฐกิจ งบประมาณ การค้าต่างประเทศและการลงทุนแห่งคอโมโรส รับผิดชอบ …

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย a hundred and eighty เสียง ไม่เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 1 เสียง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023 คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภาได้ลงมติเห็นชอบส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2024 โดยเสียงข้างมาก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา เปิดเผยผลการศึกษาร่วมกันในหัวข้อ “ข้อมูลผู้ประกอบการของโมร็อกโก” ผ่านโครงการสนับสนุนการเป็นผู้ประกอบการ “EinA” (การเป็นผู้ประกอบการ นวัตกรรม และคำแนะนำสำหรับแอฟริกาเหนือ) นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำโมร็อกโก นายปูนีต ตัลวาร์

2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือในแอฟริกา และชาวต่างชาติชาวโมร็อกโก ได้จัดการประชุมร่วมกับ การเป็นตัวแทนทางการทูตในโมร็อกโกในเช้าวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ที่กรุงราบัต คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานประชุมผู้แทนการคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและการประชุมกลาง ครั้งที่ three Bank Governors จัดขึ้นตามลำดับในวันที่ 14 และ 15 กรกฎาคม 2023 และ 17 และ 18 กรกฎาคม 2023 ในเมืองคานธีนคร รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ตามลำดับ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม G20 (Finance Track) คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมาก วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ร่างพระราชบัญญัติระงับข้อพิพาทประจำปีงบประมาณ 2564 นำเสนอโดย นายฟูซี เล็กจา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 130.13 ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 พิธีเปิดอย่างเป็นทางการของการประชุมประจำปีครั้งที่ forty four ของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IsDB) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช โดยมีรัฐมนตรีโมร็อกโกและรัฐมนตรีต่างประเทศจำนวนหนึ่งเข้าร่วม และ เจ้าหน้าที่ ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย… ในการปรากฏตัวของนาย Zouhair CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้มีการลงนามข้อตกลงระหว่างกระทรวงกับหน่วยงานตลาดทุนโมร็อกโก (AMMC) ในวันพุธที่ 24 เมษายน 2019 ในเมืองราบัต โดยนาง Nezha HAYAT ประธาน AMMC และนาย Mohamed EL KHARMOUDI ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์โดยเสียงข้างมากในการพิจารณาครั้งที่สอง ร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติเพื่อความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และ การปฏิรูปการบริหาร พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… โมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 224 ล้านยูโร (2.5 พันล้านเดอร์แฮม) ในตูนิส เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554 เพื่อใช้ในโครงการสนับสนุนการพัฒนาภาคการเงินระยะที่ 2 (PADESFI II) … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนจากนิตยสารการเงินสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มยุโรปเพื่อการวิจัยในสาธารณะ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdeltif Youssef Al Hamd ซีอีโอและประธานคณะกรรมการบริหารของ Arab Fund for Economic and Social Development (AFESD) เป็นประธานในวันพุธที่ 28 มกราคม 2558 ที่เมืองราบัต … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ … กองทุนเพื่อการเกษียณอายุโมร็อกโก (CMR) รายงานว่าแผนบำนาญเสริม “ATTAKMILI” ได้รับผลตอบแทน 8.27% ในปี 2557 อัตราผลตอบแทนที่แจกจ่ายทุกปีโดยระบบ “ATTAKMILI” นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2548 เกินกว่า 7% ..

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กรมมาเกร็บ สำนักงานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้มูลค่ารวมประมาณ seven-hundred ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินและเศรษฐกิจดิจิทัล นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก » นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ว่าแผนการปฏิรูปภาษีมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบทบาทของการจัดเก็บภาษีในการจัดหาเงินทุนสำหรับนโยบายสังคม และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมีคุณค่า – เพิ่มการลงทุนด้านการผลิตซึ่งสามารถรวมเศรษฐกิจของประเทศและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงเมื่อวันที่ 11 และ 12 พฤษภาคม 2557 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ในการประชุมระดับสูงซึ่งจัดขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของนายกรัฐมนตรีจอร์แดน นาย..อับดุลลาห์ เอนซูร์ แห่งผู้อำนวยการทั่วไปของ .. คณะกรรมการคู่พวงมาลัยที่เจ็ดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2014 ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mr. Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน (หัวหน้าโครงการโมร็อกโก) และนาย Eric GISSLER ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินของ IGF ของฝรั่งเศส … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและการประมงทางทะเล นาย Aziz AKHANNOUCH และเอกอัครราชทูตและหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในโมร็อกโก นายรูเพิร์ต JOY ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่กรกฎาคม … 2557 วงเงินข้อควรระวังและสภาพคล่องที่สอง (LPL) เพื่อสนับสนุนโมร็อกโกประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 เดือนข้างหน้า ซึ่งรวมถึง 4.5 พันล้านที่มีอยู่ใน … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Anne PAUGAM ผู้อำนวยการใหญ่กลุ่มสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ลงนามโดยมีนาย Abdeslam SEDDIKI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการจ้างงานและกิจการสังคม และ ฯพณฯ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน หารือในวันอังคารที่ 9 กันยายน 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต กับผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการความสัมพันธ์ระดับโลกของ OECD (Organizationfor Economic …

สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ.

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน … ภายในกรอบของโครงการความร่วมมือระหว่างการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) และกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างทักษะของผู้จัดการหนี้สาธารณะของแอฟริกา คณะผู้แทนของหนี้ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ได้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของธนาคารในการจัดหาเงินทุนสำหรับการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงสามแห่งในเมืองแทนเจียร์ Kenitra และ …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” 2551 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 68 เสียง และงดออกเสียง 3 เสียง ในการประชุมใหญ่ รัฐสภายังได้อนุมัติด้วยเสียงข้างมากด้วยร่างพระราชบัญญัติแทนที่ … สภาสมาชิกสภาได้รับความเห็นชอบโดยเสียงข้างมากในร่างกฎหมายการเงินปี 2555 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ eleven พฤษภาคม 2555 ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง fifty seven เสียง เห็นด้วย 30 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง บ้านนำมาใช้ก่อนหน้านี้ในระหว่างเดียวกัน … นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแซมเบีย ฯพณฯ นายเอ็ดการ์ ชากวา ลุงกู เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองลูซากา พิธีลงนามของรัฐบาล 19 แห่งและหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐ ตลาดการเงินโมร็อกโก … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจกินี-โมร็อกโก ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 และ 18 มกราคม 2559 ที่เมืองโกนากรี เขาได้รับการต้อนรับด้วยคณะผู้แทนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการจากประธานาธิบดี … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Lahcen HADDAD รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เป็นประธานร่วม ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 ที่เมืองราบัต ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตาม .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโก โดยเข้าร่วมใน “Africa CEO Forum” ครั้งที่ four ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 มีนาคม 2016 ที่เมืองอาบีจาน นอกรอบการสัมมนานี้ รัฐมนตรีได้เข้าพบ … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโก โดยเข้าร่วมใน “Africa CEO Forum” ครั้งที่ four ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 มีนาคม 2016 ที่เมืองอาบีจาน นอกรอบการสัมมนานี้ รัฐมนตรีได้เข้าพบ …

ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสที่นำโดยนาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ณ เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 … นาย Salaheddine MEZZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif MAAZOUZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลง 6 ฉบับ ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2554 การลงนาม … 2554 ธนาคารโลกแสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับการปฏิรูปที่ “ทะเยอทะยาน” ที่ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจอย่างถาวร ทำให้ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเป็น “นักปฏิรูปชั้นนำของโลก” ในสาขานี้ …

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556 ในระหว่างการประชุมประจำปีของ (ADB) ได้มีการลงนามข้อตกลงการให้ทุนในมาร์ราเกชระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโก ซึ่งเป็นตัวแทนของ ฯพณฯ นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา .. ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ three ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … นาย Mohamed CHAFIKI ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน เป็นประธานในวันที่ 17 และ 18 มิถุนายน 2556 ที่ปารีส คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของ Francophonie ซึ่งรับรองความรับผิดชอบโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในวันแรก … 2556 ว่าโมร็อกโกยังคงมีสิทธิ์เข้าร่วมสายระมัดระวังและสภาพคล่อง (LPL) ต่อไป การยืนยันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและชาวต่างชาติ …

เพื่อให้เป็นไปตามประเพณีที่เริ่มต้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา AMIF (Association des Membres de l`Inspection Generale des Finances) ได้รวมตัวกันในวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการที่รับผิดชอบการศึกษาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ซึ่งเปิดตัวโดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ร่วมกับสมาคมการเงินระหว่างประเทศ (SFI) จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม .. นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป พบกันเมื่อวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ตัวแทนจากกลุ่มกองทุนออมทรัพย์ (GCE) เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการสาธารณะด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน การประชุมมุ่งเน้นไปที่ (GCE)`s … การสัมมนานี้จัดโดยแผนกที่รับผิดชอบการพัฒนาโปรแกรมกฎหมายธุรกิจ (แผนกหนึ่งของกระทรวงการค้าของสหรัฐอเมริกา) ร่วมกับกระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน) … 2551 โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อสตรี (UNIFEM) การประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิรูปงบประมาณตามผลลัพธ์และขึ้นอยู่กับเพศยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 20 และ 21 พฤษภาคม โดยมุ่งเน้นที่ … 2551 ในระหว่างการประชุมสภานี้ ได้มีการตรวจสอบและอนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 พร้อมด้วยโครงการร่างกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลชาวโมร็อกโกที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ นาย Abdellatif Mâzouz และรักษาการผู้อำนวยการกองทุนประกันกลาง นาย Hicham Serghini ลงนามเมื่อวันพุธ … การประชุมรัฐมนตรีคลังแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) เปิดทำการในวันจันทร์ที่ 25 มีนาคมที่เมืองอาบิดจัน โดยการมีส่วนร่วมของโมร็อกโก โดยมีผู้แทนโดยนายดริส ELazami … เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.three พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ … [newline]เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ eleven มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ … คณะกรรมการกำกับดูแลชุดที่สามของโครงการแฝดจัดขึ้นเมื่อวันที่ eight กรกฎาคม 2556 ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mr. Benyoussef Saboni ผู้ตรวจการกระทรวงการคลัง (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และนาย Eric GISSLER ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังชาวฝรั่งเศส (สมาชิก … ​ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมมือกับสมาคมมูลนิธิการคลังระหว่างประเทศ (FONDAFIP) จัดงานสัมมนานานาชาติด้านการคลังครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 13 ถึง 14 กันยายน 2556 …

โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ … นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และนาง Sabine BLOCH รัฐมนตรีที่ปรึกษาสถานทูตเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ eight มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. สถาบัน “การจัดการสาธารณะและการพัฒนาเศรษฐกิจ” ของฝรั่งเศส (IGPDE) ร่วมกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก จัดสัมมนาหลักสูตรระดับสูงกว่าปริญญาตรีเพื่อการศึกษาการพัฒนาเศรษฐกิจ (CHEDE) ในวันที่ 20, 21 มิถุนายน … ในส่วนของการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกกับกระทรวงเศรษฐกิจและการพัฒนามอริเตเนีย เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกระทรวงมอริเตเนีย … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555 ว่าเศรษฐกิจของประเทศน่าจะขยายตัวได้ประมาณ three.4% ตามแนวโน้มตัวชี้วัดสำคัญของภาวะเศรษฐกิจเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา The … รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ …

ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร 2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย วันพุธที่ 14 เมษายน 2564 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงเมืองเฟซ ซึ่งเป็นพิธีเปิดการดำเนินโครงการทั่วไปของการคุ้มครองทางสังคม และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้องฉบับแรก

นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกคนสำคัญใน “ฟอรัมโมร็อกโก – อังกฤษว่าด้วยการค้าและการลงทุน” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 ที่ลอนดอน จัดตามความคิดริเริ่มของโมร็อกโก … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ 43 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ three ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา …

2558 โดยเสียงข้างมากของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2016 (PLF 2016) ในการพิจารณาครั้งที่สอง ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 154 เสียง ไม่เห็นด้วย fifty six เสียง และงดออกเสียง 24 เสียง ในแถลงการณ์ถึง… นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของ Moroccan Press Agency Forum ‘MAP’ ในวันอังคารที่ 5 มกราคม 2559 การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและสื่อมวลชนเข้าร่วมด้วย … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายAmérico de Oliveira Ramos รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการบริหารสาธารณะของ Sao Tomean ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตข้อตกลงสองฉบับเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย . ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น” ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนาระดับสูงเกี่ยวกับโครงสร้างทางการเงินระหว่างประเทศซึ่งจัดโดยกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของฝรั่งเศส และประธานาธิบดีจีนของกลุ่ม G20 ใน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ forty one ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) การประชุมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 พฤษภาคม ณ กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย​ … โมร็อกโกเข้าร่วมในวันแรกของ Francophonie ทางเศรษฐกิจและดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ปารีส โดยมีบุคคลสำคัญจากแวดวงการเมือง การทูต และเศรษฐกิจ รวมถึงตัวแทนจากภาครัฐและโลกธุรกิจ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยมีนาย Abdelaatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al Maghrib และนาย Nizar BARAKA ประธานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์ของ COP22 ในงานแถลงข่าว …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารโลกได้ดำเนินภารกิจกำกับดูแลร่วมของโครงการ Blue Economy ในวันที่ 17-26 ตุลาคม 2565 ภารกิจนี้โดดเด่นด้วยการประชุมหลายครั้งกับพันธมิตร ตลอดจนการเยี่ยมชมภาคสนามซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคอากาดีร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ eight พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 25 เสียง ไม่เห็นด้วย 10 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังส่วนแรกปี 2023 อย่างครบถ้วนด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 183 เสียง ไม่เห็นด้วย 70 เสียง และไม่มีผู้งดออกเสียง

คนงานหลายร้อยคนในสาธารณรัฐเช็กกำลังเปลี่ยนอาคารสมัยสงครามโลกครั้งที่สองให้เป็นศูนย์กลางในการจัดหาอาวุธและกระสุนให้ยูเครน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของยุโรปในการให้การสนับสนุนทางทหาร ความต้องการเร่งด่วนที่สุดคือกระสุนปืนใหญ่ โดยสหภาพยุโรปเปิดตัวโครงการริเริ่มในเดือนมีนาคม พ.ศ. สวีเดนได้เข้าร่วมกับ NATO อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในความเป็นกลางทางประวัติศาสตร์ของประเทศ หลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย และการยื่นเอกสารภาคยานุวัติต่อรัฐบาลสหรัฐฯ นอกเหนือจากเอกสารการทำงานแล้ว NBER ยังเผยแพร่ข้อค้นพบล่าสุดของบริษัทในเครือผ่านวารสารฟรีต่างๆ เช่น NBER Reporter, NBER Digest, Bulletin on Retirement and Disability, Bulletin on Health และ Bulletin on Entrepreneurship — รวมถึงทางออนไลน์ รายงานการประชุม วิดีโอบรรยาย และการสัมภาษณ์ (รอยเตอร์) – Bitcoin กลับมาเป็นหัวข้อข่าวอีกครั้ง โดยคำรามถึงระดับสูงสุดใหม่ เช่นเดียวกับที่ธนาคารกลางรายใหญ่ ๆ ของโลกหลายแห่งเริ่มปูทางไปสู่การตัดราคา…

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง … ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … โมร็อกโกและ Citic Dicastal Chinese Group ลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่เมืองราบัต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เพื่อบรรลุผลสำเร็จของโครงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการผลิตขอบล้ออะลูมิเนียม ด้วยเงินลงทุน 350 ล้านยูโรและสร้าง …

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ 4 ถึง 7 พ.ศ. การเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคมปีหน้า กำลังเกิดขึ้นใน “ก้าวที่สำคัญมาก” ได้รับการยืนยันในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง.

​หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันอีกครั้งเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “Investment Grade” มาจากโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง รับชำระหนี้เงินตราต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่น … การที่โมร็อกโกมีสิทธิ์เข้าร่วมข้อตกลงฉบับที่สองของ Millennium ChallengeAccount (MCA) ของ Millennium Challenge Corporation (MCC) แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของสถาบันระหว่างประเทศในราชอาณาจักรในการดำเนินโครงการดังกล่าว … โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามในเวลาที่เสด็จพระราชดำเนินเยือนวอชิงตันโดยกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ซึ่งเป็นข้อตกลงเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันในเรื่องศุลกากร ข้อตกลงดังกล่าวลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2556 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ …

นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับการทบทวนค่าใช้จ่ายสาธารณะที่จัดขึ้นร่วมกับธนาคารโลกในกรุงราบัต เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 โดยมีนักวิจัยและผู้ปฏิบัติงานที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมด้วย เมื่อวันอังคารที่ eleven ตุลาคม 2565 นายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอแจ้งพระราชกฤษฎีกาเปิดจัดสรรเพิ่มเติมในระหว่างปี 2565 เพื่อ ประโยชน์ของงบประมาณทั่วไป นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม ณ สำนักงานใหญ่กรม โดยมี แกรนด์ดยุกผู้สืบเชื้อสายแห่งลักเซมเบิร์ก เจ้าชายกิโยม พร้อมด้วย ฯพณฯ ฟรานซ์ ฟาโยต์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือเพื่อการพัฒนา และกิจการด้านมนุษยธรรม และนาย Atman Haloui กงสุลกิตติมศักดิ์ของราชรัฐลักเซมเบิร์ก 2565 (21 รอบีที่ 1 ฮ.ศ. 1444) ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในเมืองราบัต และตามบทบัญญัติของมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ถวายทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง แนวทางทั่วไปของร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2566

Luís Montenegro ผู้นำกลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตยตรงกลางขวาของโปรตุเกส ซึ่งเป็นกลุ่มที่ประกอบด้วยพรรค Social Democratic Party และกลุ่มอนุรักษ์นิยมเล็กๆ อีก 2 ชุด ได้ประกาศชัยชนะเหนือกลุ่มสังคมนิยมที่ปกครองในการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศ… ข้อตกลงซื้อหุ้น one hundred เปอร์เซ็นต์ในบริษัทเอกชนอย่าง Trade Indy ปิดตัวลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และพนักงานเต็มเวลาทั้ง 28 คนของบริษัทจะย้ายไปที่ Sqreem ของสิงคโปร์ ช่วงสิ้นสุดวันหยุดฤดูร้อนและการกลับมาทำงานเป็นช่วงที่คู่รักต้องประเมินการแต่งงานอีกครั้ง ต่อไปนี้เป็นประเด็นทางการเงินและภาษี 10 ประการที่ควรคำนึงถึง อัตราการกวาดล้างระดับชาติสำหรับการประมูลเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ seventy two.8 จากตัวเลขเบื้องต้น โดยกิจกรรมของผู้ซื้อเพิ่มขึ้นจากการเติบโตของจำนวนประชากร

​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า … ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม … ร่างกฎหมายการเงินปี 2015 (PLF) ได้รับการรับรองเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2014 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากและการพิจารณาครั้งที่สองโดยคณะกรรมาธิการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร ข้อความนี้ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง 21 เสียงและ 06 เสียงต่อต้าน …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif Youssef Al HAMAD ประธานและซีอีโอของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (FADES) เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา … ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ที่กรุงราบัต งานสัมมนาเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของหน่วยงานภาครัฐซึ่งรวมถึงความอ่อนไหวทางเพศ …

ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. นาย MohammedBOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2017 ในระหว่างการประชุมใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายแก้ไขสิทธิในการนำเข้าตนเองสำหรับข้าวสาลีทั่วไปและอนุพันธ์ของมัน … ในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับหน่วยงานควบคุมของประเทศในแอฟริกา สำนักงานตรวจการคลังทั่วไป (IGF) ได้รับระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 พฤษภาคม พ.ศ. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนกรุงเบอร์ลินในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนคนสำคัญ เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับสูงว่าด้วยความร่วมมือกับแอฟริกา ซึ่งจัดโดยกลุ่ม G20 ในวันที่ 12 และ 13 มิถุนายน ภายใต้กรอบความร่วมมือ .. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ sixteen กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพุธที่ 04 ตุลาคม ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือที่จัดทำโครงการเพื่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านลอจิสติกส์ของ SMEs “PME-LOGIS” เพื่อประโยชน์ของ SMEs ประมาณ 600 ราย ..

นักลงทุนสามารถเชื่อมโยงบัญชีธนาคารเพียงบัญชีเดียวกับบัญชี Demat แต่สามารถใช้บัญชีธนาคารหลายบัญชีเพื่อโอนเงินไปยังบัญชีซื้อขายได้ เงินปันผลจะเข้าบัญชีธนาคารที่เชื่อมโยงโดยตรง คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้บัญชีธนาคารอื่นได้หลังจากเปิดบัญชี Demat แล้ว อัตราเงินเฟ้อค้าปลีกของอินเดียเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 5.1 ในเดือนมกราคม ขณะที่เศรษฐกิจของประเทศขยายตัวร้อยละ eight.four ในช่วงไตรมาสเดือนตุลาคม-ธันวาคมของปีงบประมาณปัจจุบัน ภาคเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) มีการเติบโตของยอดขายที่ชะลอตัวลงอีก (ปีต่อปี) สู่ร้อยละ 3.2 จากร้อยละ 5.9 ในไตรมาสก่อนหน้า และร้อยละ 19.4 เมื่อปีที่แล้ว บริษัทที่ไม่ใช่ผู้ให้บริการด้านไอทียังคงอยู่ในวิถีการเติบโตสูง โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 (ปีต่อปี) ในไตรมาสเดือนธันวาคมปี 2566 และสูงกว่าการเติบโตร้อยละ 19.9 ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว การประกาศดังกล่าวได้รับความชื่นชมจากหัวหน้าคณะรัฐมนตรีของ Tripura Manik Saha ซึ่งรับทราบถึงศักยภาพของเงินทุนในการส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานและขยายขอบเขตของโครงการสวัสดิการในรัฐ

เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินลงนามเมื่อวันพุธที่ three กรกฎาคม 2556 ในเมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นบันทึกความเข้าใจกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย Mundiapolis เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านงบประมาณ … โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21st 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน one hundred fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้…

สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และนาย SEM Mulatu TESHOME ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ พระราชวังแห่งชาติเมืองแอดดิสอาเบบา พิธีลงนามความร่วมมือ 7 พระองค์ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น… สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 44 เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ eight มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ eleven … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) จัดการประชุมครั้งที่ 11 ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เปิดคณะกรรมการ โดยนำเสนอหลักฐานบัญชีรายการ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,8 พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.4 … 2553 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวระหว่างการแถลงข่าวถึงมาตรการใหม่ที่ผ่อนคลายการควบคุมการแลกเปลี่ยน ร่วมประชุมครั้งนั้น นางฟูเซีย ซาบูล ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและ …

วอชิงตัน (รอยเตอร์) – โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวถึงลำดับความสำคัญทางการเงินของเขาในวันจันทร์ และปกป้องแผนภาษีศุลกากร 10% ทั่วทุกด้านที่วางแผนไว้ โดยระบุว่าราคาที่เพิ่มขึ้น… โดย Emma Pinedo และ Elizabeth Howcroft MADRID (Reuters) – ศาลสูงของสเปนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยืนหยัดต่อการห้ามกิจการสแกนม่านตาของ Worldcoin ชั่วคราว ซึ่งถือเป็นความเสียหายครั้งล่าสุดสำหรับโครงการ… โดย Michael S. Derby (Reuters) – โรงงานของ Federal Reserve เปิดตัวอย่างเร่งรีบเมื่อปีที่แล้ว ท่ามกลางความเครียดอันหนักหน่วงที่เกิดจากการล่มสลายของ Silicon Valley Bank ปิดตัวลงสำหรับธุรกิจใหม่… โดย Michael S. Derby นิวยอร์ก (รอยเตอร์) – ความคาดหวังของสาธารณชนเกี่ยวกับเส้นทางเงินเฟ้อในระยะยาวลดลงในเดือนกุมภาพันธ์ รายงานจาก Federal Reserve Bank of… นักบินอวกาศ four คน ชาวอเมริกัน 3 คน และชาวรัสเซีย 1 คน ขึ้นสถานีอวกาศนานาชาติเมื่อวันอังคาร และได้รับการต้อนรับจากเพื่อนร่วมงานที่พวกเขาจะเข้ามาแทนที่เมื่อพวกเขาเริ่มต้นอยู่ในอวกาศเป็นเวลา 6 เดือน Nancy Cordes ของ CBS News มีมากกว่านั้น ประธานาธิบดีไบเดนได้ออกข้อเสนองบประมาณสำหรับสมัยที่ 2 โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยการลดหย่อนภาษีสำหรับครอบครัว ลดค่ารักษาพยาบาล ลดการขาดดุลลง และเก็บภาษีที่สูงขึ้นสำหรับคนร่ำรวยและองค์กรต่างๆ

ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมปานีนา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … พิธีลงนามใน Exchange of Notes และข้อตกลงเงินกู้มูลค่า 5.371 พันล้านเยน (ประมาณ 467 ล้าน DH) สำหรับโครงการก่อสร้างเรือวิจัยสมุทรศาสตร์และการประมงจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … พิธีลงนามข้อตกลงสินเชื่อและการค้ำประกัน 2 ฉบับ มีขึ้นในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุนสำหรับระยะที่สองของรถไฟความเร็วสูงแทนเจียร์-คาซาบลังกา …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และเอ็มมา นาวาร์โร รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรป (EIB) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ว่าจะมีการออกเงิน 100 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนความต้องการของโมร็อกโกในการรับมือกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 . โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา 99.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา ninety eight.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน. เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา four สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว

งานของสภามีนาย Saaïd Amzazi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เข้าร่วม นอกเหนือจากสมาชิกคนอื่นๆ ของ SOB หรือตัวแทนของพวกเขา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ

กองทุนบำเหน็จบำนาญสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดากำลังแสดงการปรับปรุงเล็กน้อยเกี่ยวกับการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ แต่โดยรวมแล้วดำเนินไปช้าเกินไป รายงานใหม่โดยกลุ่มผู้สนับสนุนสภาพภูมิอากาศ กล่าว ในโลกที่ราคาบ้านสูงลิ่วและค่าครองชีพที่สูงขึ้น พ่อแม่หลายคนมีแนวโน้มที่จะช่วยเหลือทางการเงินแก่ลูกๆ ที่โตแล้ว แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า พ่อแม่จำเป็นต้องวางแนวทางที่ชัดเจนก่อนที่ลูกๆ ของพวกเขาจะแตะธนาคารของแม่และพ่อ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่เสี่ยงต่อการเกษียณอายุของตนเอง Elon Musk ที่ดูอ่อนเยาว์สวมเบลเซอร์สีน้ำตาลและเสื้อเชิ้ตสีดำคอเปิด กำลังเดือดพล่านด้วยความตื่นเต้นในขณะที่เขารับมอบรถซุปเปอร์คาร์ McLaren F1 ของเขา …

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน … ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 14 ตุลาคม 2561 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการประชุมระดับภูมิภาค … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รัฐมนตรีได้นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายสาขา 2562 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจ ต่อสภาที่ 1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้นำเสนอผลงานและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกจัดการประชุมสถาบันการเงินสาธารณะแห่งแอฟริกา (CIFPA) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองตูนิสระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 ธันวาคม 2561 ภายใต้หัวข้อ “บทบาทของสถาบันการเงินใน …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีวันอังคารที่ three ตุลาคม 2017 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต พบกับนาง Maria Luisa PONCELA GARCIA ผู้แทนรัฐมนตรีสเปนประจำกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และ … คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมากในเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ร่างกฎหมายการคลังปี 2018 (PLF 2018) ก่อนอื่น คณะกรรมการได้รับรองส่วนที่สองของ PLF .. ภายในกรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (BSG) ในระดับชาติ นายคาลิด ซาฟีร์ วาลี อธิบดีหน่วยงานท้องถิ่น (DGCL) กระทรวงมหาดไทย และนาง .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน …

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ 56 บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.four ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน 160 โครงการที่ยั่งยืน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of la Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเธอ นายอัลเบิร์ต ชินกิโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือเพื่อการพัฒนาสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งเป็นวันประชุม three วัน เสด็จพระราชดำเนินเยือนราชอาณาจักร ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ.

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหารของราชอาณาจักรโมร็อกโก และนางสาวคลอเดีย ไวดี เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำโมร็อกโก ยินดีกับเงินบริจาคกว่า 1.7 พันล้านเดอร์แฮม (157 ล้านยูโร) ที่จัดทำโดย สหภาพยุโรปถึงโมร็อกโกในวันที่ 26 พฤษภาคม เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโควิด-19 สภาผู้แทนราษฎรผ่านการพิสูจน์แล้วในที่ประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ thirteen พฤศจิกายน 2020 ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการเงินปี 2021 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย fifty one เสียง เห็นด้วย 29 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง โมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร รับการต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่เมืองราบัต Oliver Varhelyi กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิก (สภาสูง) รับรองโดยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2021

เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, three.1% ในฝรั่งเศส, zero.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ three.6% ในเบลเยียม เราใช้ประโยชน์จากพลังของภาคเอกชนและแบ่งปันความเชี่ยวชาญเพื่อเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นการลงทุนเพื่อการเติบโตสีเขียว การจ้างงานที่ครอบคลุม และโครงการที่มีผลกระทบ

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ three ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUASAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีนาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เนื่องในโอกาสการประชุม COP22 ในระหว่างการประชุม รัฐมนตรีทั้งสองต่างให้การต้อนรับคุณภาพและพลวัต .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในช่วงการประชุม COP22 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 ถึง 18 พฤศจิกายน 2559 ณ ราชอาณาจักรโมร็อกโก ในเมืองมาร์ราเกช รัฐมนตรีเป็นหัวหน้าคณะในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 …

สภารัฐบาล ซึ่งประชุมกันในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล นายอับเดไลลาห์ เบนกิราน ได้รับรองร่างกฎหมายว่าด้วยการเคลียร์งบประมาณปี 2552 ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวได้รับการเสนอโดยนาย … คณะกรรมการด้านการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรยังคงดำเนินต่อไปในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 การอภิปรายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงร่างกฎหมายการคลังปี 2012 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายภาษีทั่วไป โดยคุณดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Koichiro GEMBA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของนายกรัฐมนตรี โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาล และ .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ริเริ่มโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ระดับนานาชาตินี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ.

Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali … นาย Abdellatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและผู้แทนของ SFD ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ thirteen มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ และ .. Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า … 2552 กระทรวงการเคหะและการวางผังเมือง กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับกองทุนประกันกลาง (CCG) ได้จัดโต๊ะกลมเพื่อสำรวจแนวโน้มที่เป็นไปได้ของโครงการ FOGARIM สำนักงานใหญ่ของ… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ José Manuel Soria รองประธานรัฐบาลหมู่เกาะคะแนรี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552 ที่กระทรวง

โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … ในระหว่างการเยือนทำงานที่ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ในเมืองตูนิส เมื่อวันที่ three พฤษภาคม 2556 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการผู้ว่าการ (ADB) ได้ให้การต้อนรับการสนับสนุนจากธนาคารในประเทศของเขา ในสีเขียว … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ three พฤษภาคม … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ … งานสัมมนาและเวิร์คช็อปเฉพาะเรื่องหลายแห่งเปิดพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่เมืองสีแดง โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วม…

พิธีสารการบริหารในโครงการความร่วมมือ “เสริมสร้างความยุติธรรมในท้องถิ่น ADL ระยะที่ 2” ได้รับการลงนามในวันพุธที่ 21 พฤศจิกายนที่กรุงราบัตระหว่างโมร็อกโกและหน่วยงานสเปนเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาระหว่างประเทศ (AECID) ใน … การปฏิรูปทางการเมืองและเศรษฐกิจที่นำเสนอโดยโมร็อกโกเสริมสร้างความเชื่อมั่นขององค์กรระหว่างประเทศและนักลงทุนต่างชาติในเศรษฐกิจโมร็อกโกระบุเมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ในกรุงมาดริดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนาย Nizar … การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมการบริหารของ Deauville Partner Transition Fund จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัต วัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้คือการทบทวนโครงการที่เสนอเพื่อประเมินและอนุมัติ ได้ปรากฏตัวที่…

M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF … นอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ณ กรุงเบอร์ลิน นายโมฮาเหม็ด เบนชาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้จัดการประชุมทวิภาคีกับนายเกิร์ด มุลเลอร์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี และ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมที่เมืองราบัต ในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 ในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจ (CNEA) ครั้งที่ 10 การส่งเสริมการลงทุนต้องอาศัยความร่วมมือที่ดีระหว่างภาครัฐและเอกชน …

เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ธนาคารต่างๆ และการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง ครั้งที่ 1 กิจกรรมเหล่านี้ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ของอินเดีย จัดขึ้นที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ตามลำดับ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 .

คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … ข้อตกลงสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุน การก่อสร้าง และการจัดการของศูนย์รวมท่าเรืออุตสาหกรรม พลังงาน และเชิงพาณิชย์ “Nador WestMed” แบบบูรณาการ ซึ่งลงนามเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2555 ที่เมือง Nador ในพิธีที่นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของหน่วยงานในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินระหว่างปี 2555 ถึง 2556 ครอบคลุมมูลค่ารวม 133 ล้าน … โมร็อกโกซึ่งได้รับสถานะ “ประเทศผู้รับที่มีศักยภาพของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา” (EBRD) เข้าร่วมเป็นครั้งแรกในการประชุมของคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมครั้งที่ 22 .. มาร์ราเกชเป็นเจ้าภาพการประชุม International Tax Dialogue (ITD) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มสำหรับการอภิปรายระดับสูงเกี่ยวกับประเด็นด้านภาษี ความท้าทายด้านการเงินเพื่อการพัฒนา และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านนี้ ก.

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eleven กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับระหว่างรัฐกับ ONCF ในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และ ONEE ในอีกด้านหนึ่ง ข้อตกลงเหล่านี้…

​มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในเมืองแทนเจียร์ ระหว่างนาย Nabyl LAKHDAR อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิต (ADII) และนาย Fouad BRINI ประธาน Tanger Med Port Authority (TMPA) … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนา “Bawabate al-Khaleej” ซึ่งเปิดเมื่อวันอังคารที่ eight พฤษภาคม 2018 ที่เมืองมานามาในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาย BOUSSAID ยืนยันว่านโยบายการกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจที่ … ภายในกรอบของการดำเนินการที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมการรวมทางการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ประกอบการอิสระ (AEs) และผู้ประกอบการรายย่อย กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (กรม … M. Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในเมืองแอดดิสอาบาบาเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2561 ในการประชุมครั้งที่ 51 ของการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกาของเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติ …

ในวันอังคารที่ sixteen พฤศจิกายน 2010 นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้นำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2011 ต่อสภาสมาชิกสภาตามที่รับรองในวันศุกร์ที่ 12  โดยสภาผู้แทนราษฎรด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 105 เสียง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ที่ได้รับจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) แก่โมร็อกโก มูลค่า 300 ล้านยูโร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ …

เพื่อใช้ประโยชน์จากบริการทางการเงินดิจิทัล (DFS) เหล่านี้อย่างเต็มที่ เพื่อปิดช่องว่างด้านความเท่าเทียมทางเพศ ผู้กำหนดนโยบายจะต้องคำนึงถึงความท้าทายเฉพาะที่ผู้หญิงเผชิญในการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ ธนาคารบังกลาเทศได้เปิดเผยนโยบายต่อต้านการค้า ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการโดยตรงโดยไม่ต้องใช้เงินสด โดยมีจุดประสงค์เพื่อลดแรงกดดันต่อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศที่ลดน้อยลง หน่วยงานกำกับดูแลโทรคมนาคมกำลังมอบใบอนุญาตของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเป็นการรวมใบอนุญาตที่มีอยู่ และสร้างรากฐานสำหรับการเปิดตัวเทคโนโลยี 5G ในประเทศ การดูแลให้การจ่ายเงินเดือนและโบนัสตรงเวลาสำหรับคนงานตัดเย็บเสื้อผ้ากว่าสี่ล้านคนถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของ SM Mannan (Kochi) ซึ่งคณะผู้พิจารณาได้กวาดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารของสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปแห่งบังคลาเทศ (BGMEA)

เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Jean Michel SEVERINO ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) ลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน 40 สัญญากับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ahmed Reda Chami รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า และเทคโนโลยีใหม่ เป็นประธานในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในพิธีลงนามข้อตกลงสี่ฉบับ … 2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Ms. Amani Abou-Zeid ผู้แทนประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาในโมร็อกโก (ADB) ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุมประจำปีของรัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรปและกลุ่มประเทศเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ณ กรุงบรัสเซลส์ อ้างอิงถึงการประชุมรัฐมนตรียูโรเมดิเตอร์เรเนียน …

นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 21 เสียง ไม่เห็นด้วย eleven เสียง และงดออกเสียง zero เสียง ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา เนื่องจากการพัฒนาระบบข้อมูลอย่างมากและความจำเป็นในการรับประกันความต่อเนื่องของบริการและปรับปรุงคุณภาพของบริการที่มอบให้กับพันธมิตรและผู้ใช้ต่างๆ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจึงเป็นหนึ่งในฝ่ายบริหารกลุ่มแรกๆ ที่จัดตั้งศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อโฮสต์โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตนเอง นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอในวันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 ในการอภิปรายแบบคณะ ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร สภาสมาชิก เรื่องการบังคับใช้ภาษีการบริโภคภายในประเทศสำหรับวัสดุที่ผลิตที่มีน้ำตาล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss Azami EL IDRISSI จัดงานแถลงข่าวในพิธีลงนามข้อตกลงทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโมร็อกโกในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ sixty four เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย forty eight เสียง รัฐบาล …

ในตลาดเกิดใหม่ หนึ่งในสามของธุรกิจขนาดเล็กมีผู้หญิงเป็นเจ้าของ ผู้ประกอบการเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจผ่านการผลิตและจำหน่ายสินค้า การสร้างงาน และส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวม มีสมาชิก 186 ประเทศเป็นเจ้าของและได้รับการจัดอันดับ AAA/Aaa อย่างต่อเนื่อง IFC มุ่งหวังที่จะบรรลุภารกิจของเราในการส่งเสริมการพัฒนาโดยการจัดหาหนี้สินและความเสมอภาคให้กับภาคเอกชน ผ่านผลิตภัณฑ์มาตรฐานและผลิตภัณฑ์ตามความต้องการที่หลากหลาย ตามเนื้อผ้า กองทุนรวมถือเป็นกลยุทธ์การลงทุนสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความมั่งคั่งโดยไม่ต้องพยายามเลือกหุ้น แต่คอลัมนิสต์ทางการเงิน Christopher Liew ได้สรุปเหตุผลบางประการว่าทำไมกองทุนรวมจึงไม่ใช่ตั๋วทองอย่างที่คิดไว้ โดยเฉพาะในแคนาดา

รายละเอียดของข้อตกลงสองฉบับที่ Meta ทำขึ้นเพื่อข่าวนั้น ยังเป็นความลับจนถึงปัจจุบัน เผยให้เห็นถึงสิ่งที่ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียรายนี้ได้รับจากการระดมทุน M. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Haruko HIROSE เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มของญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ได้ดำเนินการลงนามเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2551 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในการประชุมครั้งแรก … ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง … 2549 โดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสำนักงานเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศ (ADETEF) ถือเป็นเรื่องราวความสำเร็จ … 2551 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมร่วมกับนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ร่วมด้วย ..

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกชุดใหญ่เพื่อเป็นตัวแทนของราชอาณาจักรโมร็อกโกในงานประชุมนานาชาติเรื่องเงินทุนเพื่อการพัฒนาครั้งที่ three ซึ่งจัดโดยสหประชาชาติที่เมืองแอดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดร่วมกับธนาคารโลกและหน่วยงานฝรั่งเศสสำหรับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคระหว่างประเทศ “ความเชี่ยวชาญฝรั่งเศส” สัมมนาเรื่องความเป็นเจ้าของกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติการคลัง … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการปรึกษาหารือประจำปี 2558 ที่เกี่ยวข้องกับมาตรา IV และการทบทวนแนวป้องกันและสภาพคล่อง (LPL) ครั้งที่สาม ภารกิจของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนาย Nicolas Blancher เยือนประเทศของเราจาก … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Skhirat ข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้จำนวน€ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง …

จากการประมูลที่มีผลผูกพันจากธนาคารเสียที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ผู้ให้กู้ได้เริ่มการประมูลที่ท้าทายในสวิสสำหรับ Hitodi Infra ผู้ให้กู้ รวมถึง Bank of Baroda, ICICI Bank, Axis Bank, Bank of India, IDBI Bank และ State Bank of India ได้แต่งตั้ง BoB Capital เป็นที่ปรึกษากระบวนการ NARCL ได้เสนอ ₹465 สิบล้านรูปีสำหรับสินเชื่อคงค้างที่ 2,one hundred and one สิบล้านรูปี ศาลชั้นต้นได้สังเกตการณ์ในขณะที่กำลังพิจารณาคดีที่รัฐบาล Kerala ยื่นฟ้อง โดยกล่าวหาว่าสหภาพอินเดียแทรกแซงการใช้ “อำนาจพิเศษ เป็นอิสระ และเต็มจำนวน” เพื่อควบคุมการเงินของรัฐโดยการกำหนดเพดานการกู้ยืม บรรดาผู้แทนในการประชุมประจำปีของพรรคคอมมิวนิสต์ต่างปฏิเสธการใช้ไอโฟนสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ผลิตในประเทศ โดยกล่าวว่าบริษัท Apple ของสหรัฐฯ นั้น “ไม่ปลอดภัย”

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Claudia WIEDEY เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรป (EU) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจ และ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AKHANOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทางทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ ปรากฏตัวในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2017 ในเมืองราบัต โดยมีลายเซ็นของเงินกู้ … CCG « Central Guarant Fund » เสริมสร้างความมุ่งมั่นต่อสตาร์ทอัพและผู้พัฒนาโครงการเชิงนวัตกรรมด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่อุทิศให้กับ “Innov Invest Fund” (IIF) เพื่อการระดมทุนโดยเฉพาะ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ดูไบระหว่างที่เขาเข้าร่วมในฟอรัมการเงินสาธารณะครั้งที่ three ในประเทศอาหรับว่าการปฏิรูปที่โมร็อกโกมุ่งมั่นในสาขาต่างๆ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ที่เมืองราบัต นาย Suma CHAKRABARTI ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) และสิ่งนี้ในระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ The … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 ในการประชุมที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงมหาดไทยในเมืองราบัต เพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าและการประเมิน …

คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นคณะผู้แทนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของบูร์กินาฟาโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … 2554 เพื่อดำเนินการหารือเกี่ยวกับมาตรา four ภารกิจขอขอบคุณทางการโมร็อกโกสำหรับความร่วมมือที่ดีเยี่ยมและการอภิปรายที่สร้างสรรค์อย่างสูง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมหารือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ที่กรุงปารีส โดย France Entreprises Movement (MEDEF) และ General Confederation of Moroccan Enterprises (CGEM) ภายใต้หัวข้อ ” … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … Mr. Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษี เข้าร่วมการสัมมนาที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 8 กุมภาพันธ์ 2555 โดย OECD ภายใต้หัวข้อ “ความโปร่งใสในการให้และการจัดการสิ่งจูงใจทางภาษี” อธิบดี…

ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ … ศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนิวยอร์ก การประชุมโต๊ะกลมโดยได้รับการสนับสนุนจาก UN-Women ในหัวข้อความเสมอภาค .. เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ ได้รับมอบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560 ณ เมืองราบัต โดยมีคณะผู้แทนจากหลาย .. นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับในวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 คณะผู้แทนกรรมการบริหาร 9 คนของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งอยู่ในภารกิจให้คำปรึกษาที่โมร็อกโกระหว่างวันที่ 26 ถึง 30 กันยายน 2565 เมื่อวันที่ 12-16 ตุลาคม 2565 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นำโดยนาง Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการเงินภายนอก ได้เข้าร่วมการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ในกรุงวอชิงตัน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายริคาร์โด้ มูรินโญ่ เฟลิกซ์ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรป (EIB) เมื่อวันอังคารที่ 18 ตุลาคม ที่เมืองราบัต ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโก เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Fouzi Lekjaa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ แถลงข่าวที่เมืองราบัต ในหัวข้อร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566